SỬA BỒN CẦU GIÁ RẺ – CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA BỒN CẦU

Tất cả các loại bồn cầu sau một thời gian sử dụng sẽ có tình trạng hư hỏng. Dù là do trong quá trình sử dụng hay bồn cầu kém chất lượng đều dẫn đến việc bồn cầu hư hỏng nhanh chóng. Khi xảy ra sự cố, cho dù bạn không muốn đích thân sửa bồn cầu hoặc không biết cách sửa thì bạn cũng nên tìm hiểu một số cách xử lý tạm thời trong khi chờ thợ đến.

SỬA BỒN CẦU BỊ HƯ VAN CẤP NƯỚC

Van cấp nước bồn cầu có vai trò giữ và xả nước trong quá trình sử dụng. Khi van cấp bị hư hỏng, bồn cầu sẽ có hiện tượng bị rò rỉ nước.

Hệ thống van cấp nước gồm những bộ phận như: van phao, gioăng cao su, thanh diều chỉnh mực nước, cụm van, vít điều chỉnh áp lực nước, cổng gắn ống nước cấp, lá van. Bất kỳ bộ phận nào hư hỏng đều ảnh hưởng đến quá trình cấp và xả nước.

Nguyên nhân van cấp nước bị hư hỏng

  • Lá van cao su bị kênh hoặc do đóng nhiều cặn bẩn, bụi, cát
  • Cần phao có vị trí cao hơn miệng xả
  • Gioăng cao sư bị đóng cặn bẩn, bụi bậm
  • Bóng phao bị kẹt hoặc hỏng

Cách khắc phục van cấp nước bị rò rỉ

  • Điều chỉnh lại lá van cao su đúng vị trí, vệ sinh lại lá van
  • Đặt lại cần phao tại vị trí phù hợp, không quá cao so với miệng xả
  • Vệ sinh lại gioăng cao su
  • Điều chỉnh lại bóng phao (thay thế nếu bị hư)

SỬA BỒN CẦU KHÔNG TỰ BƠM NƯỚC

Nguyên nhân bồn cầu không bơm nước

+ Do mất nước toàn bộ:

Việc nước cấp tổng toàn bộ căn nhà bị mất nước là hiện tượng ít gặp tuy nhiên không phải là không có. Lỗi này xảy ra khi đang mất hoặc hết nước trên bồn,  do bị tắc đường ống dẫn nước xuống bồn cầu. Có thể là do dây cấp mềm sát bồn cầu bị xoắn, kẹp

+ Do kẹt phao khóa nước

Trong quá trình sử dụng, nước cấp vào két nước sẽ làm di chuyển phao khóa. Theo các chuyên gia sửa bồn cầu thì hiện tượng này do phao mắc phải thành két nước hoặc các linh kiện khác bên trong.

+ Hỏng van khóa nước:

Đây là thiết bị đường làm bằng kim loại được lắp âm trong tường nên việc bị rỉ, hư hỏng cũng rất dễ xảy ra. Trường hợp này có thể nhận thấy ngay khi kiểm tra nước tổng có, phao hoạt động bình thường nhưng nước vào két nước thì không.

Cách sửa bồn cầu không tự bơm nước

+ Đầu tiên cần kiểm tra xem nước mất từ đâu. Do mất nước hoặc bồn chứa không có nước. Trường hợp bồn chứa nước trên sân thượng không có nước hoặc van khóa hỏng thì cần có thợ sửa ống nước đến kiểm tra nguyên nhân rồi mới có phương án xử lý.

+ Trong trường hợp kẹt phao khóa nước, bạn cần đổi và định vị lại vị trí để phao không  bị chạm với thân hay các linh kiện khác trong két nước. Nếu phao bị hỏng – bị lỏng thì nên thay hoặc đảm bảo phao có vị trí chắc chắn.

SỬA BỒN CẦU BỊ RỈ NƯỚC LIÊN TỤC

Đây không phải là sự cố hiếm gặp, thậm chí là xảy ra rất thường xuyên. Có 2 trường hợp bồn cầu bị rỉ nước khác nhau:

  • Rỉ nước từ két nước vào bồn cầu
  • Rỉ nước từ chân bồn cầu

Cách sửa bồn cầu rỉ nước từ két nước

Sự cố rò rỉ từ két nguyên nhân chính là do van xả bồn cầu bị hư. Cụ thể là do cao su không bịt kín đường ống xả xuống bồn. Thông thường sự cố này phát sinh là do kẹt bóng phao nên van cao su không thể về lại vị trí cũ.  Hoặc là do lá van cao su bị chênh, không bịt kín đầu xả. Việc này dẫn đến két nước liên tục cấp, xả nước.

Nếu không xử lý triệt để sẽ gây thất thoát nước rất nghiêm trọng. Liên hệ ngay cho HOME CITY TECHNICAL CO., LTD để được tư vấn cách xử lý cụ thể nhất.

Cách sửa bồn cầu bị rỉ nước từ chân bồn

Nguyên nhân này là do lớp keo gắn giữa bồn cầu và ống thoát chất thải bị hở khiến nước thải tràn ra ngoài.

Để xử lý tình trạng này, người thợ sửa bồn cầu phải đục và tháo bồn cầu ra, làm sạch lại mọi thành phần. Sau đó tiến hành lắp lại đúng kỹ thuật. Với cách xử lý này bạn nên yêu cầu thợ tháo lắp bồn cầu có kinh nghiệm để đảm bảo các chi tiết. Nếu không sẽ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân vòi xịt bị hư hỏng

  • Do lâu ngày sử dụng ron cao su bị lỏng
  • Vòi xịt bị oxi hóa dẫn đến rỉ sét sau thời gian sử dụng
  • Làm rơi rớt gây bể vòi hoặc gãy vòi
  • Sử dụng vòi kém chất lượng, dễ hư hỏng
  • Các đấu nối giữa các bộ bị lỏng gây rỉ nước

Cách sửa vòi xịt bồn cầu

Đây là loại một thiết bị khép kín, khi một trong các thành phần bị hư thì không có cách nào để sửa chữa được.  Đối với trường hợp này thì phải thay mới vòi xịt khác.

Liên ngay cho HOME CITY TECHNICAL CO., LTD khi cần sửa chữa bồn cầu tại nhà. Đảm bảo xử lý trong thời gian sớm nhất. Rất hân hạnh được phục vụ khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *